Lợi ích của việc cho trẻ đến trường

Thứ hai - 21/02/2022 03:36
         LỢI ÍCH CỦA VIỆC
CHO TRẺ MẦM NON ĐẾN TRƯỜNG
 
 
z3181694510275 e28d3714b2658d3581566aa340276f6c

Cho bé đi học tại các trường mầm non mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ. Dưới đây là những lợi ích của việc cho trẻ đến trường mầm non
 
Trường mầm non thúc đẩy sự phát triển kỹ năng xã hội ở trẻ
z3199406748197 7dcbc5bff96767df704ed4d9daeb5d15

Trong nhiều trường hợp, trường mầm non là nơi trẻ lần đầu tiên tương tác với những đứa trẻ khác. Trường mầm non mang những thứ mới mẻ đến với cuộc sống của trẻ: chúng sẽ trải nghiệm cùng các bạn đồng trang lứa, bắt đầu có cảm giác mình thuộc về một nhóm, và học được những quy tắc, những cách ứng xử.
Trẻ sẽ chuẩn bị nền tảng cho cuộc sống xã hội: chia sẻ, vui chơi cùng với bạn bè, biết đứng lên bảo vệ mình và giải quyết những vấn đề cá nhân và tập thể.
Trường mầm non cũng giúp phát triển cảm xúc ở trẻ. Giáo viên mầm non giúp trẻ học tập để nhận ra và kiểm soát cảm xúc tiêu cực và tức giận.  Giáo viên không chỉ giải quyết những vấn đề của trẻ, họ còn cổ vũ trẻ tìm giải pháp của riêng mình cho vấn đề của mình.
 
Trường mầm non hỗ trợ trẻ trong việc phát triển các kỹ năng về hoạt động vận động và tinh thần
Trường mầm non với chương trình giáo dục chất lượng bao gồm rất nhiều trò chơi và hoạt động được  thiết kế để tăng cường kỹ năng vận động, tăng cường sự kết hợp giữa tay và mắt, tăng cường sự cân bằng…cho trẻ.
Trẻ em rất hiếu động, vì vậy việc phát triển kết hợp thể chất cho phép trẻ có thêm sự tự giác để khám phá và tân hưởng môi trường xung quanh.
 
Trường mầm non thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ và giao tiếp ở trẻ.
Trẻ em sử dụng ngôn ngữ giao tiếp với nhau khác với ngôn ngữ trẻ dùng để giao tiếp với người lớn, dựa trên các cử chỉ khác nhau.
Ở trường mầm non, trẻ em hiểu rằng cách để giao tiếp với người lớn cũng thay đổi, tùy thuộc vào hoàn cảnh và nơi mà trẻ đang ở. Các thành viên gia đình có khả năng tiếp nhận các cử chỉ về tình cảm và nhu cầu của con nhiều hơn so với các nhân viên nhà trẻ, nghĩa là trẻ sẽ hiểu rằng nếu chúng muốn một cái gì đó, chúng phải truyền đạt nó một cách rõ ràng hơn.
Các hoạt động giáo dục mầm non cũng giúp giới thiệu đến trẻ nhiều từ vựng mới. Các giáo viên đặt câu hỏi, hát những bài hát, và kể những câu chuyện về các chủ đề hàng ngày trong môi trường của trẻ em và về các vấn đề khác liên quan đến khoa học, thiên nhiên, hoặc nghệ thuật.
 
Gửi trẻ đến trường mầm non là bước chuẩn bị tốt trước khi trẻ đến trường học
z3199718760545 d5cabe710305f3e139f9aea859a6e5c5

Trẻ em ở trường mầm non làm quen với các con số và các ký tự trong bảng chữ cái, củng cố ngôn ngữ và kỹ năng toán học cơ bản sẽ giúp con khi con học sâu hơn trong trường học.
Giáo viên mầm non biết cách kết hợp việc học toán và ngôn ngữ cơ bản với các trò chơi và các hoạt động thú vị để kích thích sự tò mò và sự khao khát học hỏi ở trẻ, đồng thời trẻ được vui chơi.
Trẻ em ở trường mầm non học cách chăm sóc người khác và bản thân
Ở trường mầm non, trẻ em trở nên quen với việc chịu trách nhiệm về nhiệm vụ nhỏ như treo áo khoác lên khi trẻ đến nơi, dọn dẹp đồ chơi, rửa tay trước khi ăn, vv
Thông qua nhiều hoạt động khác nhau, các em bắt đầu để trở nên nhận thức về bản thân và cơ thể của mình và có trách nhiệm nhất định về việc chăm sóc cá nhân .
Các giáo viên cũng khuyến khích trẻ em giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là khi có một đứa trẻ thấy khó để thực hiện một công việc, và làm việc nhóm để đạt được mục tiêu nhất định.
 
Vui chơi là nền tảng cho sự phát triển tâm lý tốt
z3199718763273 c051f621fa24a6324cfa3776ab4097a5

Một trong những thứ mà con bạn sẽ thích nhất về giáo dục mầm non là nó rất thú vị. Đồ chơi khắp nơi, điệu múa, bài hát, trò chơi và các hoạt động mẫu giáo là nơi hoàn hảo cho trẻ chơi hoặc tương tác với các bạn khác.
Ở lứa tuổi này, chơi không chỉ là niềm vui mà là nền tảng cho sự phát triển tâm lý của trẻ. Trò chơi và các hoạt động chia sẻ tạo điều kiện học tập tiếp theo như hiểu ngôn ngữ, cảm giác được sự sở hữu, đối thoại, tôn trọng,…
 
Hoạt động mầm non làm phong phú quá trình phát triển của trẻ
Trường mầm non là cơ hội để tăng số lượng các tác nhân kích thích sự học hỏi của trẻ.
 Nếu trung tâm giáo dục mầm non có một chương trình chất lượng, cha mẹ có thể yên tâm vì con cái của bạn sẽ được chăm sóc tốt, được kết bạn và tận hưởng các hoạt động thú vị đồng thời với việc phát triển những phẩm chất cá nhân, trẻ được tiếp thu kiến thức mới, và củng cố sự tự tin vào bản thân.
 

 

Nguồn tin: Ban Giám Hiệu trường MNTH:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần tư vấn?