Những điều Công chức không được viết lên Facebook

Thứ sáu - 02/08/2019 05:13
Năm 2019 là thời điểm Luật An ninh mạng chính thức có hiệu lực. Cũng trong năm nay, áp dụng Đề án văn hóa công vụ do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 1847/QĐ-TTg. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng mạng xã hội Facebook.
face
1 - KHÔNG ĐĂNG THÔNG TIN SAI SỰ THẬT GÂY HOANG MANG DƯ LUẬN
Theo yêu cầu tại Điều 8 của Luật An ninh mạng, người dùng facebook trong đó có cán bộ, công chức, viên chức không được đăng tải các thông tin sai sự thật, gây hoang mang, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.
2 - KHÔNG ĐĂNG THÔNG TIN DÂM Ô, ĐỒI TRỤY
Những thông tin dâm ô, đồi trụy, tội ác, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, đạo đức xã hội cũng bị nghiêm cấm đăng trên mạng, trong đó có facebook. Người dùng mạng xã hội nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nói riêng cần đặc biệt lưu ý đến điều này.
3 - KHÔNG ĐĂNG THÔNG TIN PHIẾN DIỆN, MỘT CHIỀU
Trong Đề án văn hóa công vụ, một trong những điều cán bộ, công chức phải tuân thủ là không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều làm ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.
4 - KHÔNG ĐĂNG THÔNG TIN VỀ BÍ MẬT CÔNG TÁC, BÍ MẬT NHÀ NƯỚC
Cũng theo Luật An ninh mạng, đối tượng cán bộ, công chức không được đăng tải các thông tin là bí mật công tác, bí mật Nhà nước lên mạng. Mọi hành vi vi phạm đều có thể bị xử lý kỷ luật, nghiêm trọng hơn có thể bị xử lý hình sự theo quy định hiện hành.
5 - KHÔNG GIỚI THIỆU TÊN, ĐĂNG ẢNH ĐƠN VỊ CÔNG AN
Riêng với cán bộ, công chức trong ngành công an, bên cạnh việc không được chia sẻ các thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh trái quy định nêu trên, thì cần lưu ý không được giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, phiên hiệu đơn vị công an lên các trang mạng xã hội.
Đây là yêu cầu của Thông tư 27/2017/TT-BCA về quy tắc ứng xử của công an nhân dân.
Tác giả: Cờ đỏ Thành phố Hồ Chí Minh

 

Nguồn tin: Tác giả: Cờ đỏ Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần tư vấn?